Hướng dẫn cài đặt sử dụng tính năng Multicreen của dịch vụ MyTV

17/02/2017

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT SỬ DỤNG TÍNH NĂNG MULTISCREEN

 
     Hiện tại, truyền hình MyTV đã cung cấp tính năng Multiscreen - Truyền hình tương tác đa màn hình, cung cấp dịch vụ truyền hình MyTV trên tất cả các thiết bị tương thích STB (Tivi), thiết bị đầu cuối thông minh (Máy tính bảng, Điện thoại di động thông minh, Tivi thông minh) chỉ với một tài khoản duy nhất mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho thiết bị thứ 2 (ngoài thiết bị STB).
 
      Đặc điểm nổi bật của tính năng Multiscreen là khách hàng sử dụng truyền hình MyTV mọi lúc - mọi nơi - trên mọi thiết bị, kho nội dung, các tiện ích và cách tính phí đồng bộ trên các thiết bị STB (Tivi), thiết bị đầu cuối thông minh (Máy tính bảng, Điện thoại di động thông minh, Tivi thông minh). Mỗi Tài khoản MyTV được sử dụng tối đa 02 thiết bị đầu cuối thông minh (không bao gồm Set-Top-Box).

1.             Điều kiện sử dụng ứng dụng MyTV MultiScreen trên các Hệ điều hành
-                Là thuê bao MyTV sử dụng 1 trong 4 gói cước MyTV Silver, MyTV Silver HD, MyTV Gold, MyTV Gold HD và được quản lý trên hệ thống VMP.
-                Thiết bị đầu cuối của khách hàng (Máy tính bảng, Điện thoại di động) được hỗ trợ 1 trong 3 hệ điều hành:
+  Hệ điều hành iOS: iOS 8.0 trở lên (Iphone, Ipad, Ipod,…).
+ Hệ điều hành Android: Android 4.0 trở lên (Smartphone, Tablet, SmartBox, SmartTV Android,…).
+  Hệ điều hành Windows Phone: Windows Phone 8.0 trở lên.
2.             Hướng dẫn cài đặt ứng dụng MyTV MultiScreen
Bước 1:
-                Đối với hệ điều hành iOS: khách hàng truy cập vào App Store.
-                Đối với hệ điều hành Android: khách hàng truy cập vào Play Store hoặc CH Play.
-                Đối với hệ điều hành Windows Phone: khách hàng truy cập vào Store.
Bước 2: Tìm kiếm từ khóa “MyTV”, tải và cài đặt ứng dụng  "MYTV"  trên thiết bị Smart.
Bước 3: Mở ứng dụng MyTV

Bước 4:  Đăng nhập tài khoản MyTV trên ứng dụng: 

Lưu ý:
-                Để tra cứu Thông tin tài khoản MyTV: gọi Tổng Đài 18001255 hoặc truy cập vào mục Hỗ trợ → Thông tin (tham khảo chi tiết ở mục 3)
-                Mỗi Tài khoản MyTV được phép sử dụng tối đa 02 thiết bị (không bao gồm Set-Top-Box).
(Mặc định thiết bị 01 là Set - Top - Box, khách hàng được phép sử dụng thêm 02 thiết bị  Smart nữa (Máy tính bảng hoặc ĐTDĐ)).
Bước 5: Nhập mã xác thực tài khoản:
  
Mã xác thực được tạo ra từ thiết bị Set-Top-Box (tại màn hình Tivi) bằng cách trên màn hình chính của MyTV → chọn mục Hỗ trợ →  Mã xác thực → Tạo mã xác thực.
 
Lưu ý:
-                Một mã xác thực gồm 06 chữ số khi chọn biểu tượng “Tạo mã xác thực”.
-                Mỗi mã xác thực được dùng cho một thiết bị Máy tính bảng hoặc Điện thoại di động.
Hệ thống sẽ ghi lại các mã thiết bị khách hàng đã sử dụng (cùng tài khoản MyTV).
Khi khách hàng sử dụng mã xác thực đã được sử dụng cho thiết bị Máy tính bảng hoặc Điện thoại di động khác, sẽ có thông báo “ Mã xác thực đã được sử dụng”.
-                Trường hợp khách hàng muốn sử dụng thiết bị Máy tính bảng hoặc Điện thoại di động thứ 03 hoặc thay đổi thiết bị khác, bắt buộc phải đăng xuất tài khoản 01 trong 02 thiết bị còn lại (ngoài Set-Top-Box) và tạo, nhập mã xác thực mới.
3.             Sử dụng tính năng Multiscreen
3.1   Tính năng “Điểm dừng”:
-                Tính năng lưu tại điểm dừng và xem tiếp từ điểm dừng được đồng bộ trên các            thiết bị khác nhau.
-                Ví dụ:
Trên thiết bị Set-Top-Box, khách hàng xem phim “Trò chơi trốn tìm” và lựa chọn “lưu tại điểm dừng”.
Tại thiết bị thứ 2 hoặc thứ 3, khi khách hàng lựa chọn phim “Trò chơi trốn tìm”, khách hàng có thể tiếp tục theo dõi bộ phim từ điểm dừng và ngược lại.
3.2   Tính năng “Đã xem”:
-                Tất cả các nội dung đã được xem trên các thiết bị đều được lưu tại mục “Đã Xem”
-                Ví dụ :
                              Phim “Gương kia ngự ở trên tường” được theo dõi trên thiết bị 01.
                              Phim “Đàn chim sát thủ” được theo dõi trên thiết bị 02.
                              Phim “Cuộc phiêu lưu” được theo dõi trên thiết bị 03.
    Tại mục “Đã Xem” của tất cả các thiết bị của khách hàng sẽ hiển thị cả 3 phim: Gương kia ngự ở trên tường, Đàn chim sát thủ, Cuộc phiêu lưu.
 
3.3    Giá cước
-                Giá cước được đồng bộ trên các thiết bị khác nhau.
-                Ví dụ:
Phim “Gương kia ngự ở trên tường” đã được tính tiền trên thiết bị 01 và không giới hạn lần xem trên 03 thiết bị trong vòng 48h.
Lựa chọn phim “Gương kia ngự ở trên tường” trên thiết bị 02, 03 trong vòng 48h sẽ không bị tính thêm bất kỳ khoản chi phí nào khác.
Đối với lần xem đầu tiên trên thiết bị đầu tiên: Khi chọn nội dung, hiển thị thông báo hỏi giá cước.
Trên các thiết bị còn lại khi chọn nội dung đó trong khoảng thời gian cho phép sẽ không hiển thị thông báo hỏi giá cước.
(Hệ thống tự động cập nhật thông tin lịch sử sử dụng nội dung của khách hàng trên các thiết bị để làm căn cứ tính cước và mức cước trần).
3.4    Tra cứu thông tin
-                Tra cứu thông tin tài khoản:  Trên màn hình Tivi (sử dụng Set-Top-Box), chọn mục Hỗ trợ → Thông tin

-                Tra cứu thông tin cước: Trên màn hình Tivi (sử dụng Set-Top-Box) chọn mục Hỗ trợ → Tra cứu cước

Lưu ý:
-                Chuyển đổi gói cước chỉ thực hiện được trên màn hình Tivi (sử dụng Set-Top-Box).
-                Đăng kí sử dụng các gói Plus (gói HBO, Fim+, Fafim..) chỉ thực hiện được trên màn hình Tivi (sử dụng Set-Top-Box).